Suốt tháng 2, từ ngày 1 đến ngày 29 năm 2016 mình lang thang ngang dọc đất nước Hàn Quốc. Vậy mà nhiều khi nghĩ lại mình chả nhớ gì cả. Hôm nay rảnh, mình mở hình cũ, lục lại các vé tham quan, hỏi lại bạn bè cũ để ghi lại Lịch trình du lịch Hàn Quốc một tháng mùa đông này. Một là để mình luyện tập trí nhớ, hai là để các bạn quá rảnh như mình, đi Hàn tới 1 tháng thì có thể tham khảo.

Lịch trình dưới đây là những hoạt động của cá nhân mình, và mình không reccommend cho bất kì ai cả. Nếu các bạn quan tâm thì để lại tin nhắn, mình sẽ viết bài gợi ý lịch trình du lịch tự túc Hàn Quốc 7  ngày trên blog du lịch The Nomad Queen sau nhé. Mà dạo này các bạn du lịch HQ 5 7 ngày giá 10 12 triệu cũng viết nhiều quá rồi nên chắc cũng hơm tới lượt mình. :))

Viết lại lịch trình này rồi, những hoạt động nào đã có post riêng mình sẽ dẫn link kèm theo. Hoạt động nào chưa viết thì từ từ mình sẽ viết rồi vào đây cập nhật. Tình hình là mình phải có hứng mới viết blog được, hứng lên thì trong 1 ngày viết vài bài, còn không có hứng thì để blog mốc meo vài tháng.

Đọc thêm các bài viết về du lịch Hàn Quốc tại Category Du lịch Hàn Quốc, xem thêm hình tại album

Ở Hàn Quốc mình không mua sắm quần áo mỹ phẩm nhiều, 1 phần vì nặng hành lý, 2 là mình có kinh doanh mỹ phẩm Hàn Quốc tại shop QueenBeautyBar, hàng hóa về mềm hơn hoặc ngang ngửa giá bên Hàn, cả bạn mình đi Hàn về mà cũng vào bên mình mua vì giá mềm hơn á.

Ngày 1 – bay từ Kuala Lumpur đến Hàn Quốc lúc 1h chiều.

Lúc mình đặt vé máy bay, VJA chưa có đường bay giá rẻ đi Hàn. Mãi sau này mới có, mình cũng khá tiếc, nhưng cũng không sao, coi như tranh thủ du lịch và gặp gỡ các bạn bè ở KL. Sau khi đi Hàn về mình ở Malay 1 tuần, đi Langkawi “xả đông” nữa.

Chiều tới Hàn Quốc là có người quen ra sân bay đón về nhà của mình ở Hongdae, Seoul. Trước khi về nhà, mình có ghé Homeplus mua một tá đồ ăn vặt, mì gói, nước uống… Hic đi siêu thị ở Hàn Quốc nhìn món nào cũng 2 ngàn 3 ngàn won à, mua một tá tính ra có 70 ngàn won, tầm 1 triệu 4 thôi hà. Tính tiền Việt xong mới thấy khóc ra nước mắt. Đi siêu thị Hàn Quốc cũng là một trải nghiệm thú vị lắm nha. Cái wanwe gì cũng có, chỉ không có tiền thôi hà.

1458364881410
bộ ba Daehan Minguk Manse con trai diễn viên Song Il Gook làm mưa gió trên truyền hình Hàn Quốc vì sự đáng yêu và lễ phép

Xong rồi về nhà, nghỉ ngơi, rồi ra Hongdae ăn lẩu buffet. Mỗi người là 17.000won ~ 340k. Tính ra ăn uống ở các chuỗi lẩu, nướng ở VN mình mắc ngang ngửa Hàn, Nhật nữa đó.

Ngày 2 – Seoul city tour

thenomadqueen seoul korea namdaemun
chợ Namdaemun

Đi chơi không có kế hoạch. Sáng mở mắt dậy nghĩ ra muốn đi đâu thì ok đi đó, muốn ngủ thêm thì ok ngủ luôn. Sáng dậy, định đi tới Insadong, đi tới trạm tàu điện ngầm, đổi line tàu ở 시청- City hall cũ, nghĩ lên cho biết, đằng nào cũng định đi, xem city hall mà lị. Tới City hall xong thì nhớ ra gần đó là chợ Namdaemun, lại đổi kế hoạch, đi chợ, xong mới lội qua Insadong, lúc này trời tối, cửa hàng dẹp hết rồi. Mình ăn tối với budaejikae “nhẹ nhàng”, rồi trai đẹp kêu từ Insadong đi tháp Seoul N Tower ở Namsan luôn cũng gần, ô kê thế là search Naver Maps ra đi tới Namsan. Ai kêu đi đâu thì đi đó. Ngày hôm nay là như vậy ?

Ngày 3 – Gặp bạn bè và ăn uống khắp Seoul

Sáng gặp chị bạn ở Hongdae

Trưa đi Sinchon, khu này gần ga Hongdae nhà mình, gần trường đại học Ehwa và Hong Ik. Sinchon cũng là một khu được giới sinh viên học sinh ưa thích tìm đến. Tới đây bọn mình ăn chimaek (gà rán uống với bia, một món rất được ưa thích ở Hàn) ở Poulet Chicken, một nhà hàng khá nổi tiếng.

Poulet Chicken in Sinchon, Seoul

Tối hẹn hội chị em mê mĩ phẩm đi dạo Myeongdong, thánh địa mĩ phẩm ở Seoul, nhưng mua sắm thì ít, mà ăn uống là chủ yếu, hị hị. Nguyên đám đi ăn bạch tuộc xào và bingsu (đá bào, topping trái cây…) tán chuyện.

cột đèn giao thông đi ăn Bingsu

Xem cái hình này mới nhớ ra mình làm rớt cái nón len xinh xinh này ở quán bingsu. Hic, tiếc ơi là tiếc vì nó cùng bộ với cái khăn.

Ngày 4 – Một ngày ăn ké. Gọi là ăn ké là bởi vì người ta mời người đi cùng với mình, chả may không thể bỏ mình sang một bên :))

Trưa được mời ăn buffet ở Jayeonbyeolgok trên tòa nhà Lotte ở khu Jamsil (dịch là Tự Nhiên Biệt Quốc, hic nghe như phim Tàu), một chuỗi nhà hàng buffet kiểu Hàn, có nhiều chi nhánh ở Seoul mà khách du lịch ít biết. Một người ở đây tầm 17.000won

Chiều được mời đi chơi ở Lotte World. Một vé tới 40.000 won. Nói thật là có vé tặng mình mới vô khu vui chơi này, bởi vì mình vốn không ham đi công viên trò chơi nhân tạo. Đi chơi tới 5 6h chiều lại được mời ăn buffet ở Kyejeolpapsang, cũng là chuỗi buffet món Hàn, thuộc tập đoàn CJ. Nguyên liệu các món ăn rất tươi và (được quảng cáo là) organic nên giá vé cũng hơi cao -22.000 won 1 người.

Tối tầm 9 10h ghé qua Itaewon, khu phố tây của HQ. Đi khu này ban ngày sẽ thấy nhiều hàng quán đẹp, còn tối là thời gian cho bar và club hoạt động. Mình sẽ viết vào một bài khác.

Korean buffet Kyejeolpapsang in Seoul
Kyejeolpapsang ở Seoul

Ngày 5 – Làng bích họa 3D Ehwa ở khu gần trường Ehwa, cũng gần khu Sinchon lần trước mình đi. Tourist attaction ở Seoul cứ gần gần nhau nên đi lại khá dễ dàng. Đọc thêm về làng bích họa ở bài viết Làng bích họa Ehwa một ngày đông hửng nắng

Làng tranh 3D Ehwa ở Seoul

Chiều được mời ăn tối ở nhà hàng Nhật Ohujeong, ga Seongsu, rất gần Hongdae nhà mình. Bữa ăn lần này do các cô giáo trong đoàn giáo viên y tế tình nguyện, mỗi năm đến Kon Tum, Việt Nam khám và giao lưu với người dân tộc mời. (đọc thêm Những bữa cơm ấm áp ở Seoul)

Ngày 6 – Làng hanok Bokchon, Bảo tàng dân tộc và xem nhạc kịch Dracula

Bảo tàng dân tộc Hàn Quốc

Bokchon là làng nhà truyền thống giữa trung tâm Seoul, từ đây đi bộ có thể đến cung Gyeongbok, bảo tàng dân tộc (free, ngay phía sau cung) và quảng trường Sejong. Mình sẽ đến Jeonju để trải nghiệm nhà truyền thống nên cũng không thuê nhà ở Bokchon, vì ở khu này ngay trung tâm Seoul. Nếu ai muốn trải nghiệm Hanokstay khi du lịch Hàn Quốc mà không muốn đi tới các làng dân tộc/truyền thống xa xôi thì  có thể thuê hanok tại Bokchon.

Đi vòng vòng chụp hình ở Bokchon rồi mình đi bộ qua bảo tàng dân tộc. Trong khuôn viên bảo tàng này có Con đường kí ức, tái hiện Seoul của thập niên 70, tới đây bạn có thể nhìn ngắm Seoul của thời quá khứ và chụp hình, sau đó vào trong bảo tàng để tìm hiểu về các tập tục truyền thống của người Hàn.

Nhiều người khi đến đây kết hợp đi cung Gyeongbok luôn nhưng mình để dành hôm sau đi cung vì 6h có hẹn đi xem xem nhạc kịch Dracula của Junsu nhóm Dongbangshingi đóng vai chính. Vở kịch được trình diễn ở Sejong Theater ngay quảng trường Sejong trước cung Gyeongbok luôn.

Ngày 7, 29 Tết – Một ngày với đại gia Long Long – đi cung Cảnh Phúc (GyeongBok-gung), ăn chimtak Andong ở khu Jongno, vòng về Myeongdong ăn mì kalguksu thần thánh. Và tám chuyện cả ngày từ 10h sáng tới 10h tối, tám liên tục từ trong cung tới nhà hàng Andong chimtak tới quán Endiya trong Kyobo bookstore tới tiệm mì. Kinh-Khủng ???

Gyeongbokgung mùa đông, sông đóng băng đẹp thần sầu

Ngày 8, mùng 1 Tết – Một ngày vắng lặng kì lạ của Hongdae, chỉ có những nhóm người nước ngoài như bọn mình, một số đám sinh viên Đông Nam Á khác là long nhong ngoài đường.

Ngày mùng 1 Tết, nguyên đám đi ăn chimtak ở Hongdae rồi đi thăm gia đình một chị sunbae (khóa trên ĐH), chị đang làm cho tập đoàn S, anh chồng (hình như) làm nghiên cứu sinh ĐH Seoul (sorry nếu em không nhớ rõ ạ). Một ngày Tết không sôi động như quê nhà nhưng cũng ấm cúng.

Sau khi trở lại Seoul thì mình nhớ có đi Yongsan xem phim, mà mình cũng không sure 100% nữa. Kí ức khá mờ nhạt. Chỉ nhớ là có đi Yongsan xem phim, mà xem phim gì, ngày nào thì không nhớ.

Ngày 9 – sáng ngày này mình làm gì thì mình không nhớ nổi, chỉ nhớ buổi tối hẹn gặp con bé bạn người Myanmar quen từ hồi tham gia Chương trình giao lưu thanh niên quốc tế, lúc sang Yangon du lịch bụi lần đầu mình cũng ở nhà bé này. Giờ em nó đã du học ở Seoul theo học bổng chính phủ.

Bé nó nói làm thêm ở khu Yongsan nên mình (lại) tới Yongsan, định rủ xem phim nữa mà hem có phim gì hay để coi, thế là mời con bé ăn budaejikae hải sản và uống trà sữa Gongcha.

haemul budaejikae

Đi ăn với bé kia về rồi lại được bạn cũ rủ ra quán chimaek nổi tiếng ở Hongdae. Thế là lại ra… ăn. Miệng cứ nói là không ăn không ăn nhưng dĩ nhiên không thể cầm lòng trước những miếng gà nóng hổi trong một quán ăn nổi tiếng nhất nhì khu này.

Ngày 10  – Du hành về quá khứ – Làng dân tộc Hàn Quốc ở Yong-in, với một người bạn đến từ quá khứ luôn 😉

thenomadqueen yongin korea folk village

Làng này cách Seoul 1 tiếng đi xe bus, đi về trong ngày là đẹp nhất. Đây cũng là điểm đến mình rất thích ở Hàn Quốc. Nếu ai thích tìm hiểu về văn hóa, truyền thống, có thời gian 5 ~ 7 ngày ở Seoul, nhất định phải đến đây!

Tối về ăn chân gà jokbal ở khu Hongdae. Ăn cái này nghe đồn là ốm lắm. Ăn xong rồi đi hát karaoke. Hát karaoke ở Hàn Quốc khá giống với ở VN nhưng âm thanh máy móc hiện đại hơn. Khu Hongdae nổi tiếng nhiều norae yonseupbang hay noraebang là karaoke đó, có nhiều chỗ chỉ có một mình bạn vô ngồi trong cái buồng, tự kỉ hát một mình. Karaoke cũng là hoạt động được ưa thích ở Hàn, ai biết tiếng Hàn đ với nhau thì chắc hẳn sẽ làm nguyên liveshow Kpop vui nổ trời.

jokbal - chân giò ở Hàn Quốc

Mới viết tới ngày thứ 10 mà đã thấy bài viết quá dài. Ngày nào cũng ăn ăn ăn, giờ nhìn lại mới thấy thật là khủng khiếp. Hàn Quốc đúng là có quá nhiều nơi để đi, nhiều bạn để gặp, nhiều món để ăn, bởi vậy nếu không có hơn 1 tuần thư thả thì mình sẽ hem đi Hàn Quốc du lịch đâu các bạn ạ.

(còn tiếp, tháng 2/2016 có 29 ngày lận, mới hết lịch trình của ngày 10 à)

Cập nhật phần 2: Lịch trình du lịch Hàn Quốc một tháng mùa đông (P2)

Link đặt phòng Airbnb giảm 25$: www.airbnb.co.nz/c/d28c5b

Link đặt phòng booking.com được hoàn 10% sau khi đã checkout: https://www.booking.com/s/27_8/a6a02663

(Visited 2,734 times, 1 visits today)

5 Comments

1. Pingback: Mình đã làm gì suốt một tháng mùa đông ở Hàn Quốc? (P2) – THE NOMAD QUEEN

2. Pingback: Mình đã làm gì suốt một tháng mùa đông ở Hàn Quốc? (P2) – THE NOMAD QUEEN

3. Pingback: Lịch trình du lịch Hàn Quốc một tháng mùa đông (P2) - THE NOMAD QUEEN