Ẩm thực là một niềm đam mê bất tận. Trong đó, ẩm thực Đà Nẵng là một trong những điểm tuyệt vời nhất của thành phố miền Trung này.

Note sơ lại những món mình thích nhất:

Thịt heo cuốn bánh tráng

Món ăn không thể bỏ qua khi đến Đà Nẵng. Bánh tráng dày, ẩm và mềm, không khô và mỏng như loại trong SG hay ăn, rất thơm mùi gạo, cuốn với thịt heo luộc. Rau ăn kèm gồm dưa leo, xoài xanh, rau má, rau răm xà lách v.v tươi và sạch. Nước chấm lạ miệng và rất ngon.

Ở Sài Gòn cũng thường cuốn thịt với bánh tráng ăn, không biết món này bắt nguồn từ đâu nhỉ?

thit heo cuon banh trang Da Nang thenomadqueen

Mì Quảng (đường Hải Phòng)

Quán mì Quảng trên đường Hải Phòng nghe đồn là nổi tiếng và ngon nhất Đà Nẵng. Về tổng thể là ngon, nhưng mình vốn không hài lòng với sự nguội và ít nước của mì Quảng nguyên bản. Mình thích ăn nhiều nước và phải nóng thật nóng cơ 😀 Hội anh chị em miền Trung thông cảm 😉

mi quang Da Nang thenomadqueen

Cơm gà (đường Hải Phòng)

Thịt gà ta miền Trung chắc thịt, dai vừa đủ, rất ngon, cắn vào một miếng là không bao giờ muốn ăn gà công nghiệp nữa. Cơm gà ở Đà Nẵng, Hội An thường hơi khô, ăn với rau răm, hành tây, hành ta, v.v Một đĩa như thế này là 60 ngàn. Chấm phần gà 10/10 điểm, phần cơm 7/10 điểm.

com ga Da Nang thenomadqueen

Trên đây là những món đặc trưng và đáng thử nhất ở Đà Nẵng. Ẩm thực Đà Nẵng thật là tuyệt vời, đôi khi mình bay lên Đà Nẵng chỉ để ăn 😉

(Visited 573 times, 1 visits today)

Leave A Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.